Tìm hiểu về lịch sử động cơ ISUZU trang bị trên các loại xe khách Samco:
Lịch sử của Isuzu Motors bắt đầu vào năm 1916, khi Công ty TNHH Cơ khí và Đóng tàu Tokyo Ishikawajima lên kế hoạch hợp tác với Công ty Công nghiệp Điện và Khí đốt Tokyo để chế tạo ô tô.
Bước tiếp theo được thực hiện vào năm 1918, khi hợp tác kỹ thuật với Wolseley Motors Limited được bắt đầu, mang lại quyền độc quyền cho việc sản xuất và bán xe Wolseley ở Đông Á.
Năm 1922, chiếc xe chở khách đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản, một mẫu Wolseley, chiếc A9. Chiếc xe tải CP sau hai năm sau đó; 550 trong số này được xây dựng vào năm 1927.
Năm 1933, Ishikawajima Automotive Works sáp nhập với DAT Automobile Manufacturing Inc. (tiền thân của Nissan) và đổi tên thành Automobile Industries Co., Ltd. Các sản phẩm của công ty này, được bán trên thị trường là “Sumiya” và “Chiyoda”, được đổi tên thành Isuzu (sau sông Isuzu ) vào năm 1934, sau một cuộc họp với người Nhật của chính phủ Bộ Thương mại và Công nghiệp (MITI) . Từ Isuzu được dịch sang tiếng Anh có nghĩa là “năm mươi chuông” họ tập trung vào “chuông” trong cả Bellel và Bellett sau này .
Biểu tượng Isuzu đầu tiên, 1949–1974
Biểu tượng Isuzu thế hệ thứ hai, 1974–1991
Biểu tượng Isuzu hiện tại, 1991– nay:
Năm 1937 Công nghiệp ô tô được tổ chức lại và thành lập thành một công ty mới, Tokyo Automobile Industries Co., Ltd. Nó được thành lập với số vốn ¥ 1.000.000.
Chỉ năm 1949 Isuzu mới được nhận làm tên công ty. Trong khi đó, vào năm 1942, Hino Heavy Industries bị tách khỏi Isuzu, trở thành một tập đoàn riêng biệt. Sản xuất xe tải ( TX40 và TU60 ) bắt đầu trở lại vào năm 1945, với sự cho phép của các cơ quan nghề nghiệp .
Bắt đầu từ năm 1953, chiếc xe chở khách Hillman Minx được sản xuất theo giấy phép của Rootes Group . Các Minx vẫn được sản xuất cho đến năm 1962, sau khi giới thiệu chiếc xe đầu tiên của Isuzu năm 1961, chiếc Bellel. Là một nhà sản xuất nhỏ sản xuất những chiếc xe hơi quá lớn và đắt tiền cho thị trường Nhật Bản vào thời điểm đó, Isuzu đã dành thời gian tìm kiếm một đối tác thương mại. Dưới áp lực của MITI, những người đã cố gắng hạn chế số lượng các nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản, một sự hợp tác với Fuji Heavy Industries ( Subaru ) bắt đầu vào năm 1966. Sự hợp tác bán hàng dịch vụ chung này được xem là bước đầu tiên hướng tới một vụ sáp nhập cuối cùng. Các Subaru 1000 thậm chí còn thể hiện trong cuốn sách nhỏ xe thường niên 1967 Isuzu, như một sự bổ sung phù hợp với các dòng sản phẩm Isuzu lớn hơn. Hợp đồng này kết thúc vào năm 1968, khi một thỏa thuận với Mitsubishiđã được hình thành. Điều này đã kết thúc nhanh hơn, vào năm 1969, và năm tới một sự hợp tác ngắn ngủi tương đương đã được nhập với Nissan . Vài tháng sau, vào tháng 9 năm 1971, điều gì đã chứng minh một thỏa thuận vốn bền vững hơn được ký kết với General Motors .
Liên kết với General Motors:
Kết quả đầu tiên của GM lấy 34% cổ phần trong Isuzu được thấy vào năm 1972, chỉ vài tháng sau, khi chiếc Chevrolet LUV trở thành chiếc xe Isuzu đầu tiên được bán ở Mỹ. Để tượng trưng cho sự khởi đầu mới, Isuzu cũng đã phát triển một logo mới cho năm 1974, với hai trụ cột dọc được biểu diễn cách điệu của âm tiết đầu tiên trong (“Isuzu”).
Năm 1974, Isuzu giới thiệu chiếc Gemini , được sản xuất cùng với General Motors với tên gọi T-car . Nó được bán tại Hoa Kỳ dưới dạng Opel của Buick bởi Isuzu, và ở Úc với tên gọi Holden Gemini. Theo kết quả của sự hợp tác, một số sản phẩm GM của Mỹ được bán cho khách hàng Nhật thông qua các đại lý Isuzu. Holden’s Statesmancũng đã được bán một thời gian ngắn (246 ví dụ) với huy hiệu Isuzu ở Nhật Bản trong những năm bảy mươi. Xuất khẩu Isuzu cũng tăng đáng kể nhờ có khả năng sử dụng mạng lưới GM, từ 0,7% sản lượng năm 1973 lên 35,2% vào năm 1976; điều này trong khi tổng sản lượng tăng hơn bốn lần trong cùng thời kỳ. Theo kết quả của liên doanh GM, động cơ Isuzu cũng được sử dụng bởi các bộ phận GM hiện có (một số xe Chevrolet của Mỹ có hệ thống truyền động Isuzu như Chevette và S10 / S15 được sản xuất trước năm 1985).
1966 Isuzu Bellett 1600 GT (PR90)
Năm 1981, Isuzu bắt đầu bán xe tiêu dùng và thương mại dưới thương hiệu riêng của họ tại Hoa Kỳ. Các Isuzu P’Up là mô hình đầu tiên được bán cho người tiêu dùng như một Isuzu, chứ không phải là một Chevrolet hay Buick. Chủ tịch của Isuzu sau đó là Toshio Okamoto sau đó đã bắt đầu hợp tác với chuyên gia xe hơi nhỏ Suzuki để phát triển một chiếc xe nhỏ toàn cầu cho GM, chiếc S-car . Thỏa thuận đồng sở hữu ba chiều được ký kết vào tháng 8 năm 1981, với Isuzu và Suzuki trao đổi cổ phần và General Motors chiếm 5% cổ phần của Suzuki.
Sau đó, vào năm 1985 Isuzu và GM thành lập các xe IBC liên doanh tại Vương quốc Anh, sản xuất phiên bản được xây dựng tại địa phương của xe tải nhẹ Isuzu và Suzuki ( Isuzu Fargo và Suzuki Carry ); được bán tại thị trường châu Âu dưới thương hiệu Bedford của Vauxhall . Trong thời gian này Isuzu cũng phát triển một sự hiện diện trên toàn thế giới như là một nước xuất khẩu động cơ diesel, với các nhà máy của họ đang được Opel / Vauxhall, Land Rover , Hindustan , và nhiều nhà máy khác sử dụng. Hai dòng mô hình Isuzu (Gemini, Impulse) được bán trên thị trường như một phần của Geophân chia (Spectrum, Storm) khi nó ban đầu được đưa ra như một công ty con của Chevrolet. Tại thị trường Nhật Bản trong nước, các giao dịch OEM với các nhà sản xuất khác đã được đưa vào để hỗ trợ cánh tay xe chở khách kém hiệu quả. Nó dẫn đến sự thiếu hụt của Suzukis, bắt đầu từ năm 1986, và các xe thương mại nhỏ Subaru như Isuzus ( Geminett , Geminett II ). Sự hợp tác OEM này xảy ra cùng với việc thành lập SIA (Subaru-Isuzu Automotive), một liên doanh của Mỹ với Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru ). Ngay sau đó, nhà máy Lafayette, Indiana đã hoạt động.
Cuộc tranh cãi bắt đầu:
Năm 1967 Isuzu Unicab , một chiếc xe tiện ích hai bánh
1992 – Isuzu kết thúc doanh số bán hàng của Mỹ của Impulse ( Geo Storm ). Năm sau nó ngừng xuất khẩu bút stylus (cơ sở cho Geo Spectrum ), chiếc xe Isuzu được chế tạo cuối cùng được bán tại Mỹ.
1993 – Isuzu bắt đầu một chương trình trao đổi xe mới với Honda , theo đó Honda bán Isuzu Rodeo [14] và Isuzu Trooper như Honda Passport và Acura SLX , tương ứng. Đổi lại Isuzu bắt đầu bán Honda Odyssey như Isuzu Oasis. Vì vậy, dòng sản phẩm của Honda đã đạt được hai chiếc SUV, và dòng sản phẩm của Isuzu đã đạt được một minivan. Tại thị trường Nhật Bản, các Gemini (Stylus) bây giờ là một rebadged Honda Domani và Aska (ban đầu dựa trên GM J-xe ) là một Honda Accord .
1996 – chiếc xe tải Isuzu Hombre , một chiếc xe tải GM được thiết kế phù hiệu (sử dụng tấm thép của Chevrolet S10 của Brazil), đã được giới thiệu và doanh số bán hàng của Isuzu tại Hoa Kỳ đạt mức cao nhất.
1998 – General Motors và Isuzu thành lập DMAX , một liên doanh sản xuất động cơ diesel . Isuzu hồi sinh Amigo yêu quý. Khái niệm VehiCROSS được thiết kế độc đáo được công bố.
1999 – GM tăng cổ phần của mình tại Isuzu lên 49%, kiểm soát hiệu quả công ty. GM nhanh chóng theo dõi điều này với việc bổ nhiệm một giám đốc điều hành GM của Mỹ để lãnh đạo các hoạt động ở Bắc Mỹ của Isuzu. Đây là lần đầu tiên một nhà điều hành không phải người Nhật đã từng nắm giữ vị trí cao như vậy tại Isuzu. Sự ra đời của Mỹ về phiên bản sản xuất của VehiCROSS được báo trước được đáp ứng với các bài đánh giá hỗn hợp, vì pricetag cao, kiểu dáng độc đáo và cấu hình hai cửa dường như không đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
2001 – Joe Isuzu , người bình thường vô cùng nổi tiếng với những tuyên bố vô lý, được thuê một lần nữa để thúc đẩy Axiom mới . Doanh số bán hàng Isuzu bắt đầu trượt do sự lão hóa của Rodeo và Trooper , và quản lý kém và thiếu sự hỗ trợ từ GM. Isuzu thay đổi tên của Amigo 2 cửa chuyển đổi thành Rodeo Sport trong một nỗ lực liên kết nó với Rodeo 4 cửa bán chạy hơn. Movie Spy trẻ em có tính năng Isuzu Axiom và Trooper. Vào tháng 7, Isuzu công bố một tổ chức tài chính lớn và ngừng sản xuất tiện ích thể thao tại Nhật Bản (bao gồm cả Trooper và VehiCross ), loại bỏ gần 10.000 việc làm. GM đã thúc đẩy công ty tập trung hoàn toàn vào sản xuất xe và động cơ thương mại. Động cơ Duramax của nó trong xe bán tải cỡ lớn đã giành được nhiều đánh giá rave. GM và Isuzu cũng có kế hoạch chia sẻ mạng lưới phân phối và Chevrolet sẽ tiếp thị sản phẩm Isuzu.
Đầu năm 2002 – Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru) mua cổ phần của Isuzu thuộc nhà máy Lafayette, Indiana. Subaru Isuzu Automotive (SIA) trở thành Subaru của Indiana Automotive . Sau 8 năm bán xe Honda Passport nặng và doanh số bán hàng Isuzu Oasis nhẹ, Honda và Isuzu hợp tác kết thúc thỏa thuận trao đổi xe của họ. Ốc đảo bị rơi và Honda thay thế Hộ chiếu bằng Phi công. Ngoài ra, đó là năm cuối cùng của Isuzu cho xe chở khách ở Canada, vì Isuzus ở Canada chủ yếu được bán tại các đại lý Saturn- Saab .
Cuối năm 2002 – Isuzu bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu vốn và tái đầu tư vốn cổ phần để ngăn chặn phá sản. GM mua lại 20% DMAX , 60% của Isuzu Motors Polska và Isuzu Motors Đức, và quyền đối với ba loại công nghệ động cơ diesel từ Isuzu. bằng cách trả 50 tỷ yên (khoảng 425 triệu USD). GM cũng trả 10 tỷ yên (khoảng 85 triệu USD) cho 12% cổ phần của công ty tái cấp vốn. GM đã đầu tư vào Isuzu vào năm 2001.
2003 – Rodeo Sport bị ngưng hoạt động.
Tháng 7 năm 2004 – Việc sản xuất Rodeo và Axiom chấm dứt. Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ chậm chỉ còn 27.188, với Rodeo và Axiom ngừng hoạt động chiếm 71% tổng số đó. Số lượng đại lý Isuzu ở Mỹ bắt đầu giảm nhanh chóng.
2005 – Các đại lý Isuzu tại Hoa Kỳ chỉ có 2 mẫu xe: xe tải Ascender và i-series. I-series là một chiếc Chevrolet Colorado được tái chế, Ascender là một GMC Envoy. Tại thời điểm này, Isuzu ở Hoa Kỳ chủ yếu là nhà phân phối xe tải hạng trung như N-series . Những chiếc xe này có nguồn gốc từ cả Nhật Bản và Mỹ tại Janesville, Wisconsin và Flint, Michigan. Isuzu có 290 đại lý xe hạng nhẹ tại Mỹ vào tháng 8 năm 2006, và chỉ bán được trung bình hai Ascenders cho mỗi đại lý mỗi tháng. Kế hoạch giới thiệu một chiếc SUVmới của Thái Lan, dự kiến sẽ được bổ sung vào năm 2007, được hoãn; Isuzu Motors Limited tin rằng một chiếc SUV mới sẽ là quá mạo hiểm và được tiến hành với sự ra mắt của dòng xe tải i-series. Tin đồn về việc Isuzu rút khỏi thị trường Mỹ đang lan tràn. Mặc dù doanh số bán hàng cực kỳ thấp 12,177 xe chở khách cho năm 2005 (với Axiom và Rodeos còn lại chiếm 30%), Isuzu Motors America công bố lợi nhuận đầu tiên của mình trong nhiều năm, chủ yếu do cắt giảm cơ cấu lại.
2006 – Sản xuất của Ascender 7 hành khách kết thúc vào tháng Hai với việc đóng cửa nhà máy hội đồng thành phố Oklahoma của GM , để Isuzu với Ascender 5 hành khách, được xây dựng ở Moraine, Ohio và i-Series thấp bán như các sản phẩm bán lẻ duy nhất của nó. Công ty đã bán được 1.504 xe tại Bắc Mỹ trong hai tháng đầu năm 2006. GM kết thúc đầu tư cổ phần vào Isuzu và bán toàn bộ cổ phần cho Mitsubishi Corporation , Itochu và Mizuho Corporate Bank , cả GM và Isuzu tuyên bố rằng các công ty sẽ tiếp tục hoạt động mối quan hệ. Không có từ nào kể từ ngày 12 tháng 4 năm 2006 về hiệu ứng này sẽ có trên các hoạt động DMAX .
Isuzu LT132L trên đường cao tốc Hồng Kông
Isuzu LV486R Xe buýt thành phố CNG ở Bangkok với động cơ CNG-MPI
Tháng 6 năm 2006 – Isuzu và GM đồng ý thành lập một liên doanh có tên là “LCV Platform Engineering Corporation (LPEC)” để phát triển một xe bán tải mới. Isuzu cho biết họ sẽ sử dụng chuyên môn kỹ thuật của mình để phát triển xe bán tải và GM sẽ phát triển các dẫn xuất dựa trên nền tảng tích hợp.
Tháng 10 năm 2006 – Mitsubishi trở thành cổ đông lớn nhất của Isuzu, sau khi chuyển đổi tất cả cổ phần ưu đãi của Isuzu từ năm 2005 thành cổ phiếu phổ thông, tăng tỷ lệ sở hữu từ 3,5% lên 15,65%.
Tháng 11 năm 2006 – Toyota mua 5,9% Isuzu, trở thành cổ đông lớn thứ ba sau Itochu và Mitsubishi Corporation , và hai công ty đồng ý nghiên cứu khả năng hợp tác kinh doanh tập trung vào lĩnh vực R & D và sản xuất động cơ diesel, kiểm soát khí thải liên quan và công nghệ môi trường.
Tháng 1 năm 2007 – Isuzu và General Motors cập nhật phạm vi LCV với động cơ diesel common rail 3.0 lít có nhiều mô-men xoắn và sức mạnh hơn so với người tiền nhiệm của nó.
Tháng 8 năm 2007 – Isuzu và Toyota đồng ý phát triển một động cơ diesel 1,6 lít để sử dụng cho xe Toyota bán tại thị trường châu Âu. Chi tiết về phát triển, sản xuất và cung cấp động cơ diesel vẫn đang được thảo luận, nhưng về nguyên tắc, Isuzu sẽ đóng vai trò dẫn đầu. Sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2012.
Ngày 30 tháng 1 năm 2008 – Isuzu thông báo hoàn toàn rút khỏi thị trường Mỹ, có hiệu lực ngày 31 tháng 1 năm 2009. Nó sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ và các bộ phận. Quyết định là do thiếu doanh thu. Một số việc thiếu doanh số đã bị đổ lỗi cho trải nghiệm của người tiêu dùng với động cơ và dịch vụ chất lượng thấp. Isuzu đã trải qua một sự suy giảm chậm kể từ cuối những năm 1990. Trong vòng chưa đầy 10 năm, họ đã đi từ việc bán một dòng xe ô tô, xe tải và SUV hoàn chỉnh, trở thành một nhà sản xuất SUV chuyên dụng, và cuối cùng chỉ bán một chiếc xe General Motors Trucks. Họ sẽ tiếp tục bán xe thương mại ở Mỹ.
Ngày 17 tháng 12 năm 2008 – Isuzu, Toyota đã phát triển động cơ diesel sạch.
Ngày 29 tháng 1 năm 2009 – Isuzu và General Motors thông báo rằng họ đang đàm phán để chuyển giao hoạt động của dây chuyền sản xuất xe tải hạng trung ở Flint, Michigan sang Isuzu trong thời gian 5 năm. Tuy nhiên, vào tháng 6, GM thông báo rằng những cuộc đàm phán này không đạt được thỏa thuận, và GM đã ngừng sản xuất xe Chevrolet Kodiak và GMC Topkick vào ngày 31 tháng 7 năm 2009.
Tháng 7 năm 2016 Isuzu và Mazda đồng ý hợp tác và Isuzu sẽ sản xuất xe tải đón thế hệ tiếp theo cho Mazda bên ngoài Bắc Mỹ.
Nhà máy Isuzu của trong Ấn Độ bang Andhra Pradesh bắt đầu hoạt động vào năm 2016
Thị trường hiện diện:
Isuzu Gemini với tấm đăng ký châu Âu (tiếng Malta)
Xe tải nhẹ Isuzu NHR (Elf)
Ở hầu hết châu Á và châu Phi , Isuzu chủ yếu được biết đến với các loại xe tải có kích cỡ, sau khi doanh số bán ô tô nhỏ Isuzu giảm mạnh và Isuzu phải giảm tất cả doanh số bán xe sedan và xe hơi nhỏ vào cuối những năm 1990. Trong những ngày Isuzu bán xe chở khách, họ đã được biết đến để tập trung vào các niche động cơ diesel . Ví dụ, vào năm 1983, trước khi bùng nổ doanh số bán diesel, động cơ diesel chiếm 63,4% sản lượng xe khách. Năm 2009, Isuzu đã từ bỏ thị trường tiêu dùng Hoa Kỳ do thiếu doanh thu. Isuzu là một công ty luôn chủ yếu là một nhà sản xuất ô tô nhỏ và vừa và xe tải thương mại có quy mô vừa và lớn hơn, nhưng thị trường trên toàn thế giới cho thấy nhu cầu khác nhau.
Isuzu Motors America ngừng bán xe chở khách tại Hoa Kỳ có hiệu lực ngày 31 tháng 1 năm 2009. Công ty giải thích cho các đại lý của mình rằng họ đã không thể đảm bảo thay thế cho Isuzu Ascender và Isuzu i-Series có khả năng thương mại. Isuzu bán được 7.098 xe trong năm 2007. Hành động này không ảnh hưởng đến hoạt động của xe thương mại hoặc động cơ diesel công nghiệp của Isuzu tại Hoa Kỳ. Isuzu có hợp đồng với Budget Truck Rental để sản xuất xe tải cho thuê của họ, được chia sẻ với Ford , GMC và Navistar International .
Tại Úc, Isuzu đã nhiều năm trở thành nhà cung cấp xe thương mại và xe nội địa lớn cho Holden (General Motors). Tuy nhiên, vào năm 2008, Holden đã tìm nguồn cung ứng vài Isuzus. Tại thời điểm này Isuzu bắt đầu bán D-Max dưới cái tên Isuzu.
Công ty con và công ty liên doanh:
Danh sách các cơ sở của Nhật Bản Isuzu
Nhật Bản:
Nhà máy Fujisawa được xây dựng và khai trương vào tháng 11 năm 1961. Nó được đặt tại Tsuchidana, Fujisawa, Kanagawa , và vẫn đang sản xuất xe thương mại để sử dụng trong nước và xuất khẩu quốc tế. Nhà máy Toghichi, đặt tại Hakuchu, Ohira-Machi , Tochigi, Tochigi , là nơi mà các động cơ hiện đang được chế tạo.
Dịch vụ trực tuyến Mimamori-kun:
Mimamori-kun, có nghĩa là để xem, theo dõi, hoặc quan sát bằng tiếng Nhật , (nghĩa là “Ông Watcher”) là một dịch vụ viễn thông xe thương mại được phát triển bởi Isuzu Motors để theo dõi và theo dõi các hoạt động và chuyển động của xe thương mại tại Nhật Bản. Dịch vụ này sử dụng dịch vụ theo dõi vệ tinh GPS và bắt đầu vào tháng 2 năm 2004. Nó được kết nối với internet và cung cấp nhật ký hoạt động của người lái xe được ủy quyền của chính phủ và ghi lại thời gian lái xe là bao lâu và lái xe mất bao nhiêu thời gian.
Dịch vụ này cũng ghi lại khi người lái xe nghỉ trưa, nơi xe tải dừng lại và trong bao lâu, và khi người lái xe đã đăng xuất để làm nhiệm vụ. Dịch vụ này đã được sửa đổi để sử dụng cá nhân tại Nhật Bản để theo dõi các thành viên gia đình, bao gồm các thành viên cao tuổi về tình trạng sức khỏe và vị trí của trẻ em vì mục đích an toàn.
Một số tính năng chính bao gồm Internet Digital Tachograph , loại đầu tiên không dây tại Nhật Bản, kết hợp với giao tiếp rảnh tay, hướng dẫn bằng giọng nói và tin nhắn văn bản được hiển thị từ văn phòng điều phối. Hệ thống này cũng có một tính năng ngăn chặn trộm cắp xe cho phép mật khẩu sẽ không cho phép xe bắt đầu mà không có tài xế đã nhập mật khẩu.
—Hệ Thống Mua Bán Xe Khách—
Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh – Phúc Đồng – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0822882886
Email: muabanxekhach88@gmail.com
Fanpage: Muabanxekhach.com.vn
Website: https://muabanxekhach.com.vn
Uy Tín – Chất Lượng – Giá Ưu Đãi.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !
Chúc quý khách thượng lộ bình an!