Tìm hiểu lịch sử động cơ Hyundai sử dụng trên các loại xe khách
Chung Ju-Yung thành lập Công ty Kỹ thuật và Xây dựng Hyundai vào năm 1947. Công ty Hyundai Motor sau đó được thành lập vào năm 1967.
Mô hình đầu tiên của công ty, Cortina , được phát hành với sự hợp tác của Ford Motor vào năm 1968. Khi Hyundai muốn phát triển chiếc xe của họ, họ thuê George Turnbull vào tháng 2 năm 1974, cựu giám đốc điều hành của Austin Morris tại British Leyland . Ông đã thuê năm kỹ sư xe hàng đầu khác của Anh. Họ là Kenneth Barnett thiết kế thân thể, kỹ sư John Simpson và Edward Chapman, John Crosthwaitecựu BRM là kỹ sư khung và Peter Slater là kỹ sư trưởng phát triển. Năm 1975, Pony , chiếc xe đầu tiên của Hàn Quốc, được phát hành, với kiểu dáng của Giorgio Giugiaro của ItalDesign và công nghệ truyền động được cung cấp bởi Mitsubishi Motors của Nhật Bản. Xuất khẩu bắt đầu vào năm sau đến Ecuador và ngay sau đó đến các nước Benelux .
Năm 1984, Hyundai xuất khẩu Pony sang Canada , nhưng không xuất sang Mỹ, bởi vì Pony không vượt qua các tiêu chuẩn khí thải ở đó. Doanh số của Canada vượt quá mong đợi, và đó là một trong những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường Canada. Năm 1985, chiếc xe Hyundai thứ một triệu được chế tạo.
Năm 1986, Hyundai bắt đầu bán xe tại Hoa Kỳ, và Excel được tạp chí Fortune bình chọn là “Sản phẩm Tốt nhất # 10” , phần lớn là do khả năng chi trả của nó. Công ty bắt đầu sản xuất các mô hình với công nghệ riêng của mình vào năm 1988, bắt đầu với Sonata hạng trung .
Vào mùa xuân năm 1990, tổng sản lượng ô tô Hyundai đạt mốc bốn triệu. Năm 1991, công ty đã thành công trong việc phát triển động cơ xăng độc quyền đầu tiên của mình, Alpha bốn xi-lanh , và cũng có truyền dẫn riêng, do đó mở đường cho sự độc lập về công nghệ.
Năm 1996, Hyundai Motor India Limited được thành lập với một nhà máy sản xuất ở Irungattukottai gần Chennai , Ấn Độ.
Năm 1998, Hyundai bắt đầu sửa chữa hình ảnh của mình trong một nỗ lực để thiết lập chính nó như là một thương hiệu đẳng cấp thế giới. Chung Ju Yung chuyển lãnh đạo của Hyundai Motor cho con trai ông, Chung Mong Koo , vào năm 1999. Công ty mẹ của Hyundai , Hyundai Motor Group , đầu tư mạnh vào nghiên cứu về chất lượng, thiết kế, sản xuất và nghiên cứu dài hạn. Nó bổ sung một bảo hành 10 năm hoặc 100.000 dặm (160.000 km) cho những chiếc xe được bán tại Hoa Kỳ và tung ra một chiến dịch tiếp thị tích cực.
Năm 2004, Hyundai được xếp hạng thứ hai về “chất lượng ban đầu” trong một cuộc khảo sát / nghiên cứu của JD Power and Associates . Hyundai hiện là một trong 100 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn thế giới. Từ năm 2002, Hyundai cũng là một trong những nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup .
Năm 2006, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu điều tra về thực hành của Chung Mong Koo là người đứng đầu Hyundai, nghi ngờ ông tham nhũng . Ngày 28 tháng 4 năm 2006, Chung bị bắt và bị buộc tội tham ô 100 tỷ won của Hàn Quốc (106 triệu USD). [18] Kết quả là, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hyundai, Kim Dong-jin, đã thay thế ông làm người đứng đầu công ty. Vào ngày 30 tháng 9 năm 2011, Yang Seung Suk đã tuyên bố nghỉ hưu với tư cách là Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Co. Trong thời gian thay thế tạm thời, Chung Mong-koo và Kim Eok-jo sẽ chia nhiệm vụ của vị trí CEO.
Nghiên cứu và phát triển:
Hyundai có sáu trung tâm nghiên cứu và phát triển, đặt tại Hàn Quốc (ba văn phòng), Đức , Nhật Bản và Ấn Độ . Ngoài ra, một trung tâm ở California phát triển các thiết kế cho Hoa Kỳ.
Hyundai đã thực hiện một ứng dụng với thực tế tăng cường , cho người dùng biết cách vận hành và bảo trì phương tiện.
Kinh doanh:
Năm 1998, sau một sự rung chuyển trong ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc gây ra bởi sự mở rộng quá mức và cuộc khủng hoảng tài chính châu Á , Hyundai đã giành được phần lớn đối thủ Kia Motors . Hyundai sở hữu 33,88% của Kia.
Năm 2000, công ty đã thành lập một liên minh chiến lược với DaimlerChrysler và cắt đứt quan hệ đối tác với Tập đoàn Hyundai . Năm 2001, Tập đoàn Xe tải Daimler-Hyundai được thành lập. Tuy nhiên, vào năm 2004, DaimlerChrysler đã thoái vốn khỏi công ty bằng cách bán 10,5% cổ phần với giá 900 triệu đô la.
Hyundai đã đầu tư vào các nhà máy sản xuất ở Bắc Mỹ , Ấn Độ, Cộng hòa Séc , Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và vành đai Thái Bình Dương . Năm 2004, Công ty Hyundai Motor đã bán được 57,2 tỷ đô la ở Hàn Quốc, trở thành tập đoàn lớn thứ hai của đất nước, hay là chaebol . Doanh thu toàn cầu năm 2005 đạt 2.533.695 chiếc, tăng 11% so với năm trước. Năm 2011, Hyundai bán được 4,05 triệu xe trên toàn thế giới và Hyundai Motor Group là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới sau GM ,Volkswagen và Toyota . Hyundai xe được bán tại 193 quốc gia thông qua một số 5.000 đại lý.
—Hệ Thống Mua Bán Xe Khách—
Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh – Phúc Đồng – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0822882886
Email: muabanxekhach88@gmail.com
Fanpage: Muabanxekhach.com.vn
Website: https://muabanxekhach.com.vn
Uy Tín – Chất Lượng – Giá Ưu Đãi.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !
Chúc quý khách thượng lộ bình an!